Dù không dành được vị trí cao nhất nhưng danh hiệu Á vương 3 cũng là một thành tích vô cùng ấn tượng và xứng đáng trao cho Trần Mạnh Kiên.

Chung kết cuộc thi Manhunt International 2022 diễn ra tối 1.10 tại Phillipines với sự tranh tài của gần 40 chàng trai từ khắp nơi trên thế giới. Chung cuộc ngôi vị cao nhất đã thuộc về đại diện Australia. Các danh hiệu Á vương 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về Philippines, Mỹ, Việt Nam và Hà Lan.

Là một trong những ứng viên nổi bật ngay từ những ngày đầu và luôn giữ phong độ tốt trong từng phần thi nên việc đại diện Việt Nam – Trần Mạnh Kiên chỉ dừng ở vị trí thứ 4 khiến không ít người có chút tiếc nuổi. Tuy nhiên đây là thành quả xứng đáng đối với nỗ lực của chàng trai quê Vĩnh Phúc này.

Trần Mạnh Kiên sinh năm 1992, cao 1m85 với số đo 3 vòng 108 – 79 – 100 cm. Anh chàng sở hữu gương mặt nam tính góc cạnh và hình thể săn chắc. Mạnh Kiên sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Phúc nhưng hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh tốt nghiệp chuyên ngành kế toán Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc và là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh à hiện anh đang kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Trước đó, Trần Mạnh Kiên từng tham dự cuộc thi Mister Vietnam 2019 nhưng chỉ về đích ở hạng 11.

Manhunt International là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn dành cho nam giới, bắt đầu được tổ chức từ năm 1993. Trước đó, Việt Nam cũng từng có gương mặt đạt thành tích cao tại cuộc thi như Trương Ngọc Tình đăng quang Manhunt International 2017, Mai Tuấn Anh đạt danh hiệu Á vương 4 tại Manhunt International 2018Đại diện gần nhất của Việt Nam tại Manhunt International là Phạm Đình Lĩnh với thành tích Top 20 chung cuộc năm 2020.