Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương, được xem là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hóa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự nét văn hóa đặc trung vùng sông nước mà còn được xem là điểm đến lý tưởng của cộng đồng LGBT.

Năm 2015 Cần Thơ từng diễn ra sự kiện “Tự hào đồng tính – Viet Pride 2015” nằm trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện cùng tên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Người dân thành phố miền Tây này đang dần có cái nhìn cởi mở hơn trong vấn đề đồng tính. Do đó đây là địa điểm trải nghiệm lý tưởng cho các bạn trẻ hoặc các cặp đôi thuộc thế giới thứ 3.

Bến Ninh Kiều: Đến Cần Thơ bạn không thể nào không đến nơi này. Nằm ngay bên bờ sống Hậu, bến Ninh Kiều là công viên lý tưởng nếu bạn và người yêu muốn đi dạo mát, thư giãn. Hàng năm vào giữa tháng 12 âm lịch, nơi đây thường tổ chức chợ hoa với không khí đầu xuân đầy sôi động. Không chỉ có thể đi dạo cảnh, bạn có thể trải nghiệm cảm giác du thuyền và thưởng thức các đặc sản vùng sông nước về đêm.

Chợ nổi Cái Răng: Nơi đây là địa điểm đã quá nổi tiếng ở TP Cần Thơ, là nơi tham quan mà bất cứ du khách nào đến với thủ phủ của vùng đồng bằng sông Cửu Long phải ghé qua. Chợ nổi Cái Răng chuyên tập trung mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Buổi sáng là thời điểm nhộn nhịp với hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát nhau, các món đồ được chủ hàng treo lên thuyền mà không cần phải rao bán. Để thăm quan Chợ nổi Cái Răng, bạn có thể bắt taxi hoặc đi xe máy từ trung tâm thành phố đền bến tàu Cái Răng sau đó thuê ghe tham quan hoặc đi bằng tàu du lịch từ Bến Ninh Kiều. Thời gian tham quan lý tưởng là từ 6h đến 8h sáng hàng ngày trừ mùng 1, 2 Tết âm lịch và mùng 5/5 Tết Đoan Ngọ.

Làng du lịch Mỹ Khánh: Nằm ở vị trí thuận lợi khiến du khách có thể tham quan bằng cả đường thủy lẫn đường bộ, làng du lịch Mỹ Khánh được thành lập từ năm 1996 là điểm đến đáng được mong đợi khi du khách đến Cần Thơ. Đến đây du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát, thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam Bộ, tham gia các hoạt động vui chơi dân dã như chèo thuyền, đua heo, đua chó, câu cá… Vườn du lịch phục vụ từ 7h đến17h hàng ngày.

Khu du lịch Phù Sa: Chỉ mất 10 phút đi xuồng từ Bến Ninh Kiều, bạn sẽ được hòa mình trong không gian xanh mát trong lành của 30 ha rừng bần và không khí miền Tây. Nghe đờn ca tài tử và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương là một cách để được hòa mình vào văn hóa Nam Bộ.

Vườn cò Bằng Lăng: Là vườn cò tự nhiên nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long, thuộc quận Thốt Nốt, vườn cò Bằng Lăng tập trung hàng nghìn chú cò và các loài chim quý đến đây sinh sống. Nếu bạn có niềm yêu thích đặc biệt với các loài chim và mong muốn được khám phá những loài chim và đời sống của chúng, đây là nơi lý tưởng dành cho bạn.

loading…