Đêm chung kết The Face Việt Nam 2018 vừa kết thúc vào tối 30/12 với Quán quân thuộc về thí sinh đội HLV Thanh Hằng – Mạc Trung Kiên.

Đây là kết quả hoàn toàn bất ngờ, bởi trước chung kết, Mạc Trung Kiên bị đánh giá “yếu” hơn hai đối thủ, gần như không có cửa cạnh tranh danh hiệu Quán quân.

Sở hữu gương mặt sáng…

…Nhưng hình thể chưa đạt chuẩn của một người mẫu nam

Sau đêm Chung kết, Mạc Trung Kiên đã vấp phải luồng ý kiến phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng bởi chính ngôi vị Quán quân vừa nhận được. Rất nhiều ý kiến chê bai anh chàng không hề xứng đáng với ngôi vị quán quân vì ngoài gương mặt đẹp ra, anh chàng không còn lợi thế nào khác nổi trội.

Suốt từ đầu đến cả mùa thi, Mạc Trung Kiên bị đánh giá là nhạt nhòa và không có điểm nhấn. Chính điều đó khiến anh chàng nhận cả “rổ đá” khi đăng quang The Face Việt Nam 2018.

Hình thể là một trong những yếu tố bị chê bai nhiều nhất của anh chàng. Mặc dù từng lọt top 16 Mister Global 2018 nhưng Mạc Trung Kiên không được đánh giá cao vì body còn thiếu săn chắc và còn mỡ thữa. Sang đến The Face Việt Nam 2018, các anti-fan còn gọi anh chàng là “cá hú”.

Một tranh cãi khác là với ngôi vị quán quân, Mạc Trung Kiên sẽ được lên trang bìa tạp chi Her World trong khi đây là tạp chí dành cho phái nữ.

Mạc Trung Kiên còn bị đem ra so sánh với tân quán quân The Face Men Thái Lan 2018 – Luis Menza. Nếu đặt cả hai lên bàn cân, xem ra trai đẹp họ Mạc lép vế hơn nhiều.

Có ý kiến cho rằng nhà sản xuất có chủ ý trao ngôi vị cao nhất cho Trung Kiên nhằm tạo tranh cãi, cứu rỗi một mùa thi đầy nhạt nhẽo.